Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Văn bằng hai kinh tế.....Kế toán không chỉ đơn thuần là sổ sách và những con số chi tiết mà còn là cầu nối chuyển tải những thông tin kinh doanh đến các bên liên quan để làm nền tảng cho những quyết định chiến lược. Cử nhân ngành Kế toán có thể yên tâm về cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở. Đặc biệt, trong điều kiện nước ta hiện nay, phát triển theo định hướng kinh tế thị trường đã tạo ra nhiều doanh nghiệp. Và kế toán trở thành một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh.
Học văn bằng 2 kế toán
Học văn bằng 2 kế toán

Hình dung về công việc kế toán

Công việc Kế toán sẽ thông qua các hoạt động:

- Thu nhận: Cập nhật ghi chép lại các hoạt động kinh tế của đơn vị vào các chứng từ kế toán.

- Xử lý: Hệ thống hóa các thông tin chứng từ kế toán vào sổ sách kế toán.

- Cung cấp: Tổng hợp các số liệu để lập các báo cáo kế toán theo từng tháng - quý - năm

Đây là nghề đòi hỏi người làm ngành này phải có những phẩm chất: Trung thực và cẩn thận. Có những phẩm chất đó mới có thể gắn bó được với nghề Kế toán đầy rẫy những “cám dỗ và cạm bẫy”.

Trên thực tế, nhiều người dù đã tốt nghiệp ĐH với những chuyên ngành khác nhau, nhưng sau khi ra trường họ lại tiếp tục học và thi lấy văn 
bằng 2 kế toán. Bởi đây là ngành đã chứng tỏ vai trò quan trọng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức.
 
Chọn ngành này, bạn sẽ làm việc ở đâu?

Thị trường việc làm của ngành kế toán rất rộng lớn. Năm 2010, nước ta sẽ có khoảng 500.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần từ 3-5 kế toán viên… Nhìn vào những con số này, có thể nói cơ hội làm việc của sinh viên ngành kế toán khi ra trường là rất “rất” lớn.

- Các Công ty ngoài quốc doanh nghiệp như: Cty cổ phần, Cty TNHH, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, bảo hiểm...) hoặc làm việc ở các doanh nghiệp Nhà nước: Các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện…

- Tùy vào đối tượng sử dụng thông tin, bạn có thể làm kế toán tài chính  hoặc làm kế toán quản trị…

 
Ngành làm được ở nhiều vị trí

Sau khi tốt nghiệp ĐH - CĐ, hoặc Văn bằng 2, Trung cấp… sinh viên ngành Kế toán có thể làm việc được ở hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính của Nhà nước, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ. Một số vị trí hấp dẫn mà bạn có thể đảm nhiệm là kế toán viên, kiểm soát viên, nhân viên thuế, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên ngân hàng… Và rất nhiều vị trí khác hấp dẫn khác nữa phù hợp với những người học kế toán ra.

 
Cơ hội lấy Văn bằng 2 ngành Kế toán tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Học văn bằng 2 kế toán, hoặc học liên thông đại học ngành kế toán đang là lựa chọn của rất nhiều đối tượng, bởi đây là ngành rất ổn định và có thu nhập cao, làm được ở nhiều vị trí.
 ....


Heu.edu.vn tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét